BỎ TÚI NHỮNG CÁCH QUẢN LÝ FANPAGE HIỆU QUẢ NHẤT

Cách quản lý fanpage hiệu quả là các nội dung, thủ thuật được nhiều người quan tâm. Bởi Facebook là một trong những kênh truyền thông hỗ trợ rất lớn cho doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng nắm được các yêu cầu khi quản trị fanpage. Điều này dẫn tới tình trạng dẫu mất rất nhiều thời gian tuy nhiên hoạt động quản trị vẫn không hiệu quả. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng đó thì đừng bỏ qua bài viết này, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn các cách quản trị fanpage hiệu quả. 

Cách quản lý fanpage hiệu quả

1. Tại sao fanpage hoạt động không hiệu quả?

Để có thể quản trị fanpage hiệu quả hơn bạn cần phải nắm được các nguyên tắc cơ bản. Trên cơ sở đó tiến hành xây dựng và phát triển. Có rất nhiều fanpage mới thành lập nhưng tỉ lệ tương tác cao, tuy nhiên cũng có những fanpage hoạt động không hiệu quả dẫu lập từ lâu. Vậy nguyên nhân do đâu?

Vấn đề này có thể xuất phát từ việc bài đăng không hấp dẫn, nội dung quá dài và lặp lại. Hay hình ảnh thiết kế không bắt mắt. Đã từng có những fanpage hoạt động rất tốt tại thời điểm ban đầu tuy nhiên họ không nắm được cách giữ chân khách hàng. Vì vậy chất lượng fanpage ngày một đi xuống. Bởi vậy, cách quản lý fanpage hiệu quả luôn là bài toán đặt ra với các nhà quản trị. 

Cách quản lý fanpage hiệu quả

Cách quản lý fanpage hiệu quả

2. Các cách quản lý fanpage hiệu quả

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, Facebook đang là một "miếng mồi" ngon, tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách khai thác. Đó là lý do bạn nên bỏ túi cách quản trị hiệu quả. 

a) Đăng bài viết đều đặn

Để có một trang Facebook thu hút được người dùng, bạn cần cập nhật thông tin thường xuyên. Thông thường tần suất đăng bài sẽ là 1 bài/ngày. Tuy nhiên bạn cũng nên nắm được thời điểm đăng bài. Bởi khi đó bài viết của bạn sẽ tiếp cận được nhiều người hơn.    

>>> Cách viết bài chăm sóc fanpage facebook thu hút

b) Lên kế hoạch cho từng tháng

Bên cạnh việc cập nhật các thông tin tức thì, bạn cần phải lên kế hoạch thật chi tiết. Đây là một cách để bạn dễ dàng hệ thống ngoài ra cũng có thời gian chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Và bạn cũng đừng quên rằng bạn hoàn toàn có thể thêm bất cứ nội dung nào trong suốt tháng. 

Khi đã có kế hoạch chi tiết bạn cũng có thể tận dụng chức năng lên lịch bài đăng của facebook. Điều này sẽ "cứu cánh" trong những trường hợp bạn bận rộn. Mặc dù vậy bạn cũng hãy nhớ kiểm tra lại để có sự điều chỉnh phù hợp nhất nhé!

cách quản lý fanpage hiệu quả

Lên kế hoạch bài đăng fanpage cụ thể

c) Phát triển nội dung theo nhóm

Một nội dung được xây dựng theo các dấu mốc thời gian cố định sẽ được đánh giá tốt. Và đây là một cách quản trị fanpage hiệu quả. Bạn có thể đặt các mốc thời gian vào một ngày cụ thể của tuần, tháng hoặc của năm. Điều này sẽ giúp tạo sự kích thích, chờ đợi và cũng giúp doanh nghiệp gắn kết sâu sắc hơn với người dùng. 

Ngoài ra bạn cũng cần cân đối nội dung và pha trộn chúng hợp lý. Điều này sẽ giúp các bài viết phong phú và hấp dẫn hơn. Chẳng hạn như các tin khuyến mãi, tin tức, hay các chương trình đi kèm sẽ luôn hấp dẫn người dùng. Bên cạnh đó đừng quên nội dung tương tác, nuôi dưỡng. Khi cân đối các nội dung này sẽ giúp trang fanpage trở thành một địa chỉ uy tín trong mắt người dùng.

d) Sử dụng hình ảnh đẹp

Hình ảnh đẹp luôn là yếu tố quan trọng và hấp dẫn đối với người dùng. Bạn nên đầu tư avatar, cover chuyên nghiệp nhất. Nó sẽ có chức năng vừa quảng bá cho chính thương hiệu, doanh nghiệp, vừa tạo nên điểm nhấn trong mắt người dùng. Thêm vào đó các hình ảnh đi kèm bài viết cũng nên được đầu tư kỹ lưỡng. Điều này sẽ giúp cho trang fanpage của bạn để lại dấu ấn sâu hơn.

e) Tăng tương tác

Một trong những điều quan trọng trong cách quản trị fanpage hiệu quả chính là hoạt động tương tác. Việc tương tác sẽ nâng cao hiệu quả của việc quản trị. Điều này cũng sẽ giúp fanpage của bạn được nhiều người dùng biết tới hơn.

Bên cạnh việc nắm được các thủ thuật, trong các cách quản lý fanpage hiệu quả bạn cũng cần chú ý tránh các lỗi không đáng có. Tùy theo mục đích và lĩnh vực fanpage đang hướng tới sẽ có các lưu ý khác nhau. Nếu bạn không có đội ngũ thực hiện việc quản trị bạn nên thuê đơn vị bên ngoài. Đây sẽ là một cách giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. Nếu bạn đang cân nhắc một đơn vị hợp tác thì Vinalink sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên trình độ cao, chúng tôi sẽ mang đến bạn hiệu quả tốt nhất. 

------------------------

Thông tin liên hệ:

Vinalink Media: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội.

Ms. Huyền: 0934542836/ Ms. Thảo: 0965596186.

Vinalink Brand

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.