Chat with us, powered by LiveChat

CÔNG THỨC THIẾT KẾ LANDING PAGE THEO YÊU CẦU ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Tại sao landing page của bạn có lượt ghé thăm rất cao nhưng tỷ lệ chuyển đổi thì còn thấp? Chắc chắn là nội dung landing page của bạn có vấn đề. Việc bạn chỉ chăm chăm tối ưu phần kỹ thuật mà không quan tâm vào nội dung landing page giống như bạn đi đánh cá mà quên mang lưới vậy: bạn có thể câu được con cá to nhờ có cái cần, nhưng không tài nào vớt nó lên thuyền của mình được.

Hãy cùng khám phá công thức hoàn hảo giúp làm landing page theo yêu cầu hiệu quả nhé!

1. Công thức thiết kế landing page theo yêu cầu

Điều bạn muốn không phải là người dùng chỉ lướt qua landing page, bạn muốn họ phải hành động trên trang. Đây là công thức hiệu quả để tăng tỷ lệ chuyển đổi của người xem trên trang landing page:

Chuyển đổi = Converts = C - O - N - V - E - R - T -S

Trong đó:

C = Clear call to action: nút kêu gọi hành động rõ ràng

O = Offer: cung cấp lợi ích

N = Narrow focus: giữ sự tối giản

V = Very important attributes: đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ

E = Effective headline: tiêu đề hiệu quả

R = Resolution - savvy layout: bố cục và kích cỡ chuẩn

T = Tidy visual: hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ

S = Social proof: sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàn

2. 8 yếu tố quyết định tính hiệu quả của landing page

C = Clear call to action: nút kêu gọi hành động rõ ràng

Nút kêu gọi hành động (call to action) là những gì bạn mong muốn khách hàng thực hiện: Mua ngay. Đăng ký ngay. Dùng thử ngay. Liên hệ. Xem ngay,... Call to action giúp người dùng tiếp tục đi theo sự điều hướng có chủ đích của bạn trên trang.

Vậy nên lời kêu gọi hành động của bạn phải thật rõ ràng và đầy thu hút. Đừng làm họ bị phân tâm với vô vàn các lời đề nghị, landing page tốt nhất chỉ nên có duy nhất một nút call to action. Bạn nên thử nghiệm liên tục để tìm ra một nút call to action hiệu quả nhất. Thử nghiệm những yếu tố như từ ngữ, màu sắc, kích cỡ, vị trí đặt nút sao cho hợp lý.

O = Offer: cung cấp lợi ích

Việc cung cấp những ưu đãi là một trong những cách tốt nhất để thu hút người dùng. Bạn muốn khách hàng làm theo ý mình, hãy đưa ra các lợi ích cho họ. Những phiếu coupon, chương trình giảm giá, hoặc dùng thử miễn phí, trải nghiệm miễn phí các tính năng mới hay một món quà gì đó,... là những yếu tố không thể thiếu khi thiết kế landing page

Khi khách hàng cảm nhận được mình đang có lợi nếu hành động lúc đó, họ sẽ dễ dàng hành động và tỷ lệ chuyển đổi trên landing page sẽ tăng. Vì vậy, dù bạn đưa ra các lợi ích gì, hãy đi kèm với những deadline cụ thể để tạo cho người dùng cảm giác vội vã và nóng lòng đăng ký ngay.

N = Narrow focus: giữ sự tối giản

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng: bạn càng cung cấp nhiều lựa chọn khác nhau, khách hàng càng mất nhiều thời gian hơn để đưa ra quyết định. Mà nếu để khách hàng suy nghĩ quá lâu, họ có thể sẽ “tỉnh táo lại” và không mua hàng nữa. Vậy nên, hãy giữ sự đơn giản cho landing page, chắc chắn tỷ lệ chuyển đổi sẽ tốt hơn. 

Hãy giữ thông tin ngắn gọn và đảm bảo mọi thứ trên landing page của bạn đều có mục đích rõ ràng. Nếu muốn nhận thông tin của khách hàng, hãy đảm bảo chỉ xin những thông tin cần thiết, vì nếu quá nhiều câu hỏi thì người dùng sẽ “lười” và không làm.

Hãy dùng hình ảnh để hướng sự tập trung của người dùng vào những thứ quan trọng nhất trên landing page, chỉ đưa vào landing page những thông tin cần thiết để người đọc không bị rối mắt vì có quá nhiều nội dung.

V = Very important attributes: đưa ra những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm/dịch vụ

Có những landing page có đường link và tiêu đề rất “kêu” nhưng khi vào lại không có nội dung gì chất lượng cả. Landing page ấy thu hút được nhiều người nhưng tỷ lệ chuyển đổi chắc chắn không cao.

Hãy nói về sản phẩm/dịch vụ của bạn trên phương diện và quan điểm của khách hàng. Ngoài nói về đặc điểm của sản phẩm/dịch vụ, hãy giải thích rằng nó có thể giải quyết vấn đề gì của khách hàng. 

Nội dung bao gồm: đặc điểm (những đặc điểm nổi bật, khác biệt của sản phẩm/dịch vụ), lợi ích (sản phẩm/dịch vụ này giải quyết vấn đề gì cho khách hàng), điểm gây tổn thương (nếu không sử dụng sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng sẽ mất gì). 

E = Effective headline: tiêu đề hiệu quả

Khách hàng chắc chắn sẽ bị thu hút bởi những landing page có tiêu đề hấp dẫn, thông minh, sáng tạo và gợi sự tò mò. Tiêu đề hiệu quả không chỉ khiến người dùng ghé thăm landing page của bạn, mà còn phải giữ chân họ ở lại. 

Mục đích bây giờ là khuyến khích họ ở lại và tìm hiểu thêm thông tin. Vì vậy, chỉ cần dùng những ngôn ngữ đơn giản, ngắn gọn và súc tích, không nên nói dài dòng, màu mè.

R = Resolution - savvy layout: bố cục và kích cỡ chuẩn

Người dùng có xu hướng không chỉ dùng máy tính mà dùng nhiều thiết bị như điện thoại di động, máy tính bảng,... Khi làm landing page, cần chú ý tối ưu bố cục và kích cỡ sao cho người dùng có thể xem toàn bộ nội dung và không bị bỏ sót thông tin nào. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ cảm thấy không có thiện cảm khi vào những landing page bị lỗi kích cỡ khiến họ không thể xem hết nội dung. 

T = Tidy visual: hình ảnh gọn gàng, sạch sẽ

Trên landing page, hãy thiết kế hình ảnh sinh động nhưng vẫn phải gọn gàng, bố cục rõ ràng và tận dụng các khoảng trống để người dùng không mỏi mắt và dễ tiếp cận tới call to action. Hãy dùng hình ảnh chất lượng tốt, đừng cắt ghép những hình ảnh trên mạng rất dễ gây mất thiện cảm với người dùng. Ngoài ra, kích cỡ chữ lớn cũng giúp người dùng dễ đọc thông tin hơn. Ngoài hình ảnh, video sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi lên tới 80%.

S = Social proof: sử dụng đánh giá nhận xét từ khách hàng

Con người có xu hướng đặt nhiều niềm tin vào sản phẩm mà đã được người khác kiểm chứng hơn. Do đó, bạn nên cân nhắc đưa thiết kế landing page theo yêu cầu bao gồm những thứ sau: danh sách cửa hàng, các trang báo được lên, người dùng tăng lên, giấy chứng nhận.

Ngoài ra, hãy thu thập những đánh giá, nhận xét tốt từ phía khách hàng và đưa lên landing page. Đặc biệt những phản hồi từ người nổi tiếng được đánh giá rất cao.

 

Nếu bạn cảm thấy những yêu cầu trên quá khó để thực hiện, có thể tham khảo dịch vụ thiết kế landing page theo yêu cầu của Vinalink. Các chuyên gia từ Vinalink sẵn sàng đồng hành cùng bạn trong lĩnh vực này.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Vinalink Media: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội.

Ms. Huyền: 0934542836/ Ms. Thảo: 0965596186.

Theo Kissmetrics

Vinalink Brand


 

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.