Chat with us, powered by LiveChat

EMAIL MARKETING LÀ GÌ? TẠI SAO DOANH NGHIỆP PHẢI DÙNG EMAIL MARKETING?

Email marketing là một trong những kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay và là yếu tố cốt lõi không thể thiếu trong chiến lược truyền thông của các doanh nghiệp. Hãy cùng tìm hiểu chính xác marketing là gì và những lợi ích to lớn khi sử dụng email marketing.

1. Email marketing là gì?

Email marketing có thể hiểu theo cách đơn giản là hình thức sử dụng nội dung email (thư điện tử) nhằm tiếp cận đến càng nhiều khách hàng càng tốt, để tiếp thị, quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ bất kỳ. 

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, email marketing còn được hiểu là xây dựng và duy trì mối quan hệ thân thiết, gắn bó với những đối tượng khách hàng mục tiêu thông qua email.

2. Lợi ích khi sử dụng email marketing

Tiếp cận khách hàng dễ dàng

Hiện nay, bất cứ ai cũng sở hữu một tài khoản email của riêng mình và có thói quen kiểm tra email ít nhất một lần trong ngày để cập nhật thông tin công việc. Đây là một cơ hội không thể bỏ qua của các doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng. Nếu tiêu đề và nội dung của email thực sự hấp dẫn, tỉ lệ click xem email và phản hồi rất cao.

Email marketing là một trong những công cụ giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu với số lượng lớn, quy mô lớn. Một chiến dịch email marketing có thể gửi từ 3000 - 5000 email đến khách hàng. Hiện nay các doanh nghiệp đều sở hữu một địa chỉ email để thực hiện chiến lược tiếp thị này vì đây là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả.

Tiết kiệm chi phí, nhanh chóng và hiệu quả

So với các hình thức tiếp thị khác, email marketing tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Không phải mất chi phí in ấn so với các kênh tiếp thị truyền thống như tờ rơi, catalog,... hay quá tốn kém để thực hiện chạy quảng cáo trên Facebook, và cũng chẳng đắt đỏ mất hàng trăm triệu đồng để lên ý tưởng và xuất hiện vài chục giây trên truyền hình.

Hơn nữa, các chiến dịch email marketing được gửi đi thường có thời hạn ngắn, nên nếu thấy một chiến dịch không hiệu quả, có thể rút kinh nghiệm và thay đổi cho các chiến dịch tiếp theo. Khi đó, chi phí mất đi không phải quá nhiều.

Ngoài ra, nếu sử dụng hệ thống email doanh nghiệp hoặc các công cụ gửi email chuyên nghiệp, việc gửi email rất nhanh chóng và có thể đảm bảo email luôn vào hộp thư của khách hàng. Hơn nữa, hoạt động này chủ yếu trên máy tính nên tiết kiệm thời gian thao tác và có thể thực hiện hàng ngày, không gò bó về thời gian.

Dễ dàng đo lường, đánh giá

Email marketing có thể đo lường và đánh giá kết quả thông qua một số tiêu chí như lượt tiếp cận khách hàng, lượt click vào email hoặc % khách hàng mua sản phẩm. Với các công cụ đo lường, bạn có thể đánh giá được hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó cải thiện cho các chiến dịch sau.

Một số dữ liệu cần đánh giá khi thực hiện email marketing là: số email được mở ra, số email được trả lời, số lần click vào xem email, số đơn hàng tăng thêm,... Chỉ cần thống kê và nghiên cứu những dữ liệu này, ta có thể nắm bắt hiệu quả chiến lược email marketing.

Nuôi dưỡng khách hàng, xây dựng thương hiệu

Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng mua sản phẩm, email marketing giúp doanh nghiệp có thể nuôi dưỡng và xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Hơn nữa, hình thức tiếp thị này còn giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, làm cho nhiều khách hàng biết đến và nhận diện tốt hơn về thương hiệu của mình. 

Hơn nữa, email marketing còn giúp xây dựng niềm tin với khách hàng. Việc sở hữu nhóm khách hàng trung thành là điều vô cùng quý giá. Với email marketing, nếu bạn cho khách hàng thấy được sự chân thành, thông tin sản phẩm có ích cho họ, thương hiệu gây được ấn tượng, khách hàng sẽ tin tưởng và sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Nhận được phản hồi trung thực và có giá trị

Email marketing là hình thức truyền thông gián tiếp nên qua email bạn có thể nhận được những thông tin phản hồi trung thực và có giá trị từ khách hàng. Nhiều doanh nghiệp sử dụng email làm công cụ để khảo sát khách hàng để xây dựng chiến lược phát triển sản phẩm và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Email được coi là một kênh tiếp thị mang tính cá nhân rất cao. Khách hàng sẵn sàng bày tỏ quan điểm về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu. Hãy đặt ra những câu hỏi đơn giản với thiện chí cao, chắc chắn bạn sẽ nhận đươc phản hồi từ khách hàng.

Xem ngay: Các bước làm email marketing hiệu quả mọi doanh nghiệp cần phải biết

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về email marketing, có thể liên hệ với các chuyên gia từ Vinalink để nhận được tư vấn và hỗ trợ.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Vinalink Media: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội.

Ms. Huyền: 0934542836/ Ms. Thảo: 0965596186.

Vinalink Brand

 

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.