Chat with us, powered by LiveChat

HƯỚNG DẪN LÀM EMAIL MARKETING TỪ A ĐẾN Z CHUYÊN NGHIỆP, ĐƠN GIẢN VÀ HIỆU QUẢ

Không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của email marketing trong các chiến lược tiếp thị hiện nay. Tuy nhiên, để làm email marketing hiệu quả không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp hướng dẫn làm email marketing đơn giản mà vô cùng chuyên nghiệp.

1. Hướng dẫn làm email marketing - 6 bí quyết giúp chiến lược đạt hiệu quả

Lên kế hoạch nội dung cụ thể

“Content is king” - nội dung trong bất kỳ chiến lược marketing nào cũng rất quan trọng, kể cả email marketing. Email gửi cho khách hàng cần phải mang nội dung hữu ích, phong phú và truyền đạt một cách rõ ràng thông điệp của thương hiệu. Để chiến dịch email marketing hiệu quả và đi đúng hướng, lên kế hoạch nội dung cụ thể là việc vô cùng cần thiết.

Vì vậy, một bước hướng dẫn làm marketing quan trọng chính là làm nội dung. Hãy xác định đối tượng nhận email là ai, hành vi của họ ra sao để có thể quyết định nội dung thế nào sẽ khiến họ cảm thấy hấp dẫn, thu hút mà vẫn phải truyền tải thông điệp của thương hiệu. Nếu như nội dung email của bạn không theo kế hoạch và mục đích cụ thể, từng email ấy sẽ khó lòng được khách hàng đón nhận và chiến dịch email marketing chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng.

Thiết lập lịch trình và tần suất gửi email

Hãy căn cứ vào mức độ tương tác để thiết lập lịch trình gửi email cụ thể cho mỗi khách hàng. Ví dụ, bạn có thể gửi một email ngắn để cảm ơn sau khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ hay mua sản phẩm, một email về thông tin, những điểm đặc trưng của thương hiệu trong tuần đầu tiên, sau đó là những email cập nhật tin tức liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và những chương trình khuyến mãi đặc biệt. 

Việc gửi email theo một lịch trình cụ thể để người nhận không cảm thấy bị làm phiền. Hơn nữa, việc thực hiện gửi email theo lịch trình giúp người phụ trách gửi cũng chủ động hơn. Tùy vào mục tiêu của kế hoạch email marketing sẽ có lịch trình gửi email khác nhau. 

Email cung cấp thông tin, kiến thức hữu ích

Bước hướng dẫn làm email marketing tiếp theo chính là bạn phải cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng. Việc tập trung quá nhiều vào việc tiếp thị sản phẩm dễ khiến người nhận email không thiện cảm với thương hiệu. Người nhận sẽ cảm thấy tất cả chỉ là spam và thậm chí thẳng tay cho vào thư rác. 

Ngoài ra, bạn có thể liên hệ đến những chủ đề có ý nghĩa và được quan tâm với đối tượng khách hàng mục tiêu. Ví dụ, nếu kinh doanh những sản phẩm mẹ và bé, thay vì chỉ quảng cáo bạn có loại sữa này, bạn có loại bỉm này,... hãy nói về những chủ đề mà các bà mẹ quan tâm như các giải pháp cải thiện việc trẻ biếng ăn, những công thức ăn dặm cho trẻ,...

Lưu ý, đừng để nội dung email quá xa rời sản phẩm,dịch vụ vì điều này có thể khiến màu sắc thương hiệu bị "loãng" đi. Tuy nhiên, việc thỉnh thoảng đề cập đúng những mối quan tâm, những vấn đề liên quan có thể giúp củng cố niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.

Cá nhân hóa thông điệp

Không ai thích đóng vai trò như một khách hàng vô danh, vì thế, hãy cá nhân hóa thông điệp của bạn càng nhiều càng tốt. Nếu nội dung email của bạn quá chung chung, người nhận sẽ cảm thấy email này không dành cho mình.

Thay vào đó, hãy tập trung nghiên cứu kỹ về đối tượng mà bạn sẽ gửi email bằng cách trả lời các câu hỏi sau đây: Họ thích/không thích gì? Họ mong muốn điều gì? Họ là khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ một cách ngẫu nhiên hay đã tìm hiểu rất kỹ lưỡng? Họ có bao nhiêu kiến thức về sản phẩm mình đang sử dụng? Điều gì cản trở những khách hàng mục tiêu sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn và làm thế nào bạn có thể vượt qua những trở ngại đó?

Hãy kết hợp các công cụ theo dõi và nghiên cứu khách hàng để thu thập thông tin càng nhiều càng tốt, và điều quan trọng nữa là hãy kiên nhẫn. Sau một thời gian, bạn sẽ hiểu sâu sắc hơn về khách hàng và cách để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của họ.

Tối ưu hóa nội dung trên thiết bị di động

Ngày nay, khách hàng thường sử dụng đồng thời nhiều thiết bị như máy tính, điện thoại,... Thương hiệu làm email marketing phải quan tâm và theo kịp xu hướng này để đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất. Việc tối ưu hóa chiến lược email marketing trên thiết bị di động có thể gia tăng đáng kể tỷ lệ mở trang, tỷ lệ nhấp chuột và giảm thiểu việc hủy theo dõi.

Người nhận chắc chắn sẽ không hài lòng khi mở email mà không thấy được hình ảnh, hình ảnh bị lỗi,... Hãy chọn kiểu thiết kế email đơn giản để có thể hiển thị tốt trên các màn hình nhỏ. Đồng thời, các nhà tiếp thị cũng nên tìm hiểu và áp dụng các công nghệ thiết kế có thể tự động tối ưu hóa hiển thị cho mọi thiết bị. 

Theo dõi và đánh giá kết quả

Bất cứ chiến lược marketing nào đều cần được đánh giá kết quả để xem xét liệu có hiệu quả hay không. Thống kê số liệu, kết quả là cách duy nhất để biết được việc phân tích thị trường, kế hoạch email marketing, các nội dung hữu ích được tối ưu hóa trên thiết bị di động trên liệu có đem lại hiệu quả hay không. Hướng dẫn làm email marketing không thể bỏ qua bước này.

Hành động của khách hàng chính là thước đo tốt nhất để xác định sự thành công của chiến lược email marketing. Để xác định mức độ kết nối này, hãy trả lời các câu hỏi: Khách hàng có mở email? Nếu có, họ có nhấp vào các đường dẫn để tìm hiểu thêm? Việc hủy theo dõi thường xảy ra sau một số lượng email nhất định? Khách hàng có trả lời email bằng cách đặt câu hỏi hoặc gửi phản hồi cụ thể? Bạn có thể sử dụng những phần mềm email có các tính năng sẽ giúp bạn thống kê những số liệu này.

Nếu chiến lược email marketing của bạn không đem về hiệu quả như mong muốn, hãy thử thay đổi và cải thiện để có được một chiến lược email marketing mang lại hiệu quả dài hạn.

2. Hướng dẫn làm email marketing - những công cụ gửi email tự động

Những công cụ gửi email tự động sẽ hỗ trợ rất nhiều khi làm email marketing. Thậm chí từng công cụ đều có hướng dẫn làm email marketing cụ thể, chi tiết. Dưới đây là 5 công cụ hỗ trợ đắc lực cho bạn. 

ActiveCampaign

ActiveCampaign là một trong những công cụ gửi email marketing tự động vô cùng dễ dàng sử dụng và có những tính năng rất ưu việt. Và trên hết, giá của công cụ này cũng rất hợp lý.

GetResponse

Ở vị trí thứ 2, chính là công cụ GetResponse. Giá của GetResponse cũng là mức giá khá hợp lý. Nền tảng thân thiện dễ sử dụng cũng như truy nhập nguồn data có sẵn của bạn.

Mailchimp

Mailchimp cũng là một công cụ tạo email và tự động trả lời được đông đảo người sử dụng. Thực tế là Mailchimp không được đánh giá cao bằng GetResponse khi nó không sở hữu quá nhiều tính năng nổi trội, mà giá lại đắt gần gấp đôi.

ConvertKit

ConvertKit là một công cụ sinh sau đẻ muộn, nhưng gần đây trong cộng đồng sử dụng blog, công cụ gửi email marketing này đang ngày càng trở nên nổi tiếng.

Aweber

Mặc dù giao diện đã trông khá cũ kĩ, Aweber vẫn chiếm được một vị trí trong top 5 các công cụ gửi email marketing hàng đầu bởi chi phí hợp lý và dễ sử dụng. 

Nếu bạn vẫn còn đang băn khoăn về email marketing, có thể liên hệ với các chuyên gia từ Vinalink để nhận được tư vấn và hỗ trợ.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

Vinalink Media: Số 85 Vương Thừa Vũ - Thanh Xuân - Hà Nội.

Ms. Huyền: 0934542836/ Ms. Thảo: 0965596186.

Vinalink Brand




 

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.