Chat with us, powered by LiveChat

“Khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội đã thay đổi ra sao?

Với sự phát triển của marketing trên các nền tảng mạng xã hội, các thương hiệu luôn cố gắng tìm ra thời điểm thích hợp nhất để đăng bài viết. Nếu bài viết được đăng vào đúng “giờ hoàng đạo” thì sẽ tối ưu lượng tương tác, mở rộng phạm vi tương tác và từ đó tỉ lệ chuyển đổi cũng tăng theo. 

Content dù có hay đến đâu, nhưng nếu đăng bài không đúng thời điểm thì cũng không đạt được kết quả tốt nhất. Vậy thời điểm nào được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội?

 

 

Báo cáo mới nhất về thời điểm thích hợp để đăng bài trên các mạng xã hội

 Sự thật là không hề có khoảng thời gian hoàn hảo nào để tương tác với tất cả mọi người trên tất cả các nền tảng mạng xã hội. Để trả lời cho câu hỏi “khung giờ vàng” là mấy giờ còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như đối tượng khách hàng của bạn là ai, ngành hàng của bạn là gì, sản phẩm của bạn ra sao,... Ngoài ra, nội dung bài đăng, tính nhất quán cũng là những yếu tố cần xem xét khi bạn đăng bài trên Facebook, Twitter, Instagram hoặc LinkedIn. 

 Sau khi đã biết thời điểm tốt nhất một cách tổng quát, dựa trên chiến lược tổng thể, bạn có thể xác định được kế hoạch của mình và quyết định thời điểm hiệu quả nhất để đăng bài trên các mạng xã hội.

Sprout Social đã cập nhật danh sách thời gian thích hợp nhất để đăng bài trên các nền tảng xã hội lớn (bao gồm Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn). Báo cáo này dựa trên dữ liệu từ hơn 25.000 khách hàng của Sprout.

Bạn có thể xem báo cáo đầy đủ của Sprout tại đây, nhưng trong bài viết này, chúng ta sẽ tập trung vào từng nền tảng mạng xã hội chính và những gì Sprout gợi ý là “khung giờ vàng” để đăng bài trên các mạng xã hội.

 

 

Facebook

 

 

Facebook chính là một trong những mạng xã hội tuyệt vời để tạo lập trang cho doanh nghiệp và chia sẻ nội dung đến các khách hàng tiềm năng. Mặc dù thuật toán mới được thiết lập của Facebook ảnh hưởng tới việc tiếp cận thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Nhưng với nguồn khách hàng khổng lồ của Facebook đã chứng tỏ rằng đây là một công cụ lý tưởng để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Qua báo cáo có thể thấy rằng dữ liệu của Sprout cho thấy các bài viết trên Facebook được đăng vào thứ Tư, trong khoảng thời gian từ 11 giờ sáng đến 1 giờ chiều, có mức độ tương tác cao nhất. Thứ Năm và thứ Sáu cũng có sự tương tác tương đối cao, thứ Sáu thời gian tương tác sẽ sớm hơn một chút trong ngày.

Dữ liệu của Sprout cũng cho thấy rằng Chủ nhật có số lượng tương tác trên Facebook thấp nhất vì mọi người có xu hướng ra ngoài vào cuối tuần để giải trí, thư giãn.

Tất nhiên, đây không phải là quy tắc chung, thời điểm phù hợp nhất của mỗi thương hiệu sẽ khác nhau, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một điểm khởi đầu để tiến hành thử nghiệm của mình, từ 9 giờ sáng đến 3 giờ chiều của ngày thứ Tư chính là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Facebook.

Instagram

 

 

Instagram cũng là một trong những nền tảng mạng xã hội được ưa thích, dùng để chia sẻ video và hình ảnh, tích hợp nhiều tính năng nổi bật như chia sẻ hình ảnh, video, phát trực tiếp, story,.. Và tính đến thời điểm hiện tại đã có gần một tỷ người đang sử dụng mạng xã hội này.

Dữ liệu từ Sprout cho thấy rằng thứ Tư cũng là một “ngày chiến thắng” trên Instagram, ngoài ra mức độ phổ biến của bài đăng từ thứ Sáu từ 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng cũng khá cao.

Khá bất ngờ khi thời điểm giữa sáng có thể được coi là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Instagram khi đây là quãng thời gian mọi người tương tác nhiều nhất trên nền tảng mạng xã hội này. Có vẻ như người dùng mạng xã hội check Instagram muộn hơn một chút trong ngày, trái ngược với những lý thuyết về việc đăng bài vào sáng sớm hoặc ngay sau giờ tan làm.

Twitter

 

 

 

Mọi chuyện xảy ra theo chiều hướng khác trên Twitter. Thứ Tư và thứ Sáu vẫn là quãng thời gian người dùng sử dụng mạng xã hội nhiều nhất, tuy nhiên là từ 9 giờ sáng mới là “khung giờ vàng” để đăng bài trên Twitter thay vì 10 giờ sáng đến 11 giờ sáng như Instagram.

Báo cáo của Sprout cho rằng thứ Ba và thứ Tư là những ngày tốt nhất để đăng tweet nói chung, trong khi thứ Bảy có sự tương tác ít nhất từ phía cộng đồng. Ngoài ra, tweet sau 10 giờ tối cũng không hiệu quả khi không có quá nhiều người tham gia tương tác.

LinkedIn

 

 

 

Nền tảng mạng xã hội cuối cùng trong báo cáo của Sprout là LinkedIn. Nền tảng này có sự tương tác từ phía người dùng khá muộn, đây cũng có thể là một gợi ý cho các marketer. 

Theo báo cáo của Sprout, “khung giờ vàng” để đăng bài trên mạng xã hội như LinkedIn là vào thứ Tư, từ 9 giờ sáng đến 10 giờ sáng và lúc 12 giờ tối. Thứ Tư, về tổng thể, là ngày tốt nhất để đăng bài viết trên mọi nền tảng xã hội, trong khi sự tương tác ít nhất từ phía người dùng là ngày Chủ nhật.

Thứ Ba đến Thứ Sáu, từ 9 giờ sáng đến 11 giờ sáng là thời gian khá tốt để đăng bài trên LinkedIn, với sự tương tác tương đối tích cực trong khoảng thời gian từ 12 giờ tối đến 4 giờ chiều.

Tóm lại, báo cáo trên đã cung cấp những gợi ý hay ho có thể cân nhắc khi lên chiến lược content tiếp cận đối tượng tiềm năng trên mạng xã hội. Lựa chọn thời điểm "khung giờ vàng" để đăng bài trên các mạng xã hội một cách thích hợp là yếu tố rất cần thiết trong chiến lược marketing. Đặc biệt hơn, nếu bạn muốn thu hút sự chú ý, tăng lượng theo dõi và tương tác của khách hàng thì hãy luôn lựa chọn đúng thời điểm “giờ hoàng đạo” khi chia sẻ nội dung nhé.

 

Tuy nhiên bạn cần hiểu, các khung giờ vàng để đăng bài trên mạng xã hội là một yếu tố giúp tăng lượt tiếp cận. Ngoài thời gian đăng bài, chiến lược nội dung và tiếp cận cũng là điều mà bạn cần đặc biệt quan tâm. 

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
Hotline: 024.3972.6746 - 024.3972.6747 
Email: account@vinalink.vn

Vinalink Media

Bài viết khác cùng chuyên mục
16 năm kinh nghiệm

16 năm kinh nghiệm

Trong lĩnh vực thiết kế website cho các
doanh nghiệp trong và ngoài nước

2000 + dự án đã thực hiện

2000 + dự án đã thực hiện

Với sự tin tưởng và hài lòng tuyệt đối 
từ phía khách hàng.
Đội ngũ chuyên gia tài năng

Đội ngũ chuyên gia tài năng

Và giàu kinh nghiệm mang tới
sản phẩm chất lượng
và sáng tạo cho khách hàng.